Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

CÙNG SUY NGẪM !





Thưa các bạn!
Sắp tới bên thềm lễ hội Đền Hùng (10/3/ Qúy Tỵ), Nhà thơ Ngô Thái sẽ ra mắt tập thơ thứ tư của anh vơi mục đích góp thêm vào vườn thơ đất Tổ một nhành thơ đơm lộc biếc mùa xuân.
        Được anh tin tưởng và cho phép Tôi đã viết xong bản dự thảo lời giới thiệu tập thơ này. Do khả năng còn tùng tiệm nên tôi đăng tải lên đây mong các bạn làng mình xem, góp ý, sửa đổi, bổ sung cho thêm phần khúc triết và đầy đặn.
        Rất mong các bạn vui lòng góp thêm ý kiến để chúng tôi hoàn thiện trước khi trình làng. Xin ghi nhận và đa tạ.  


NGÔ THÁI

MỘT “BẾN TÌNH THƠ” ĐẤT TỔ


Anh làm thơ từ khi nào có lẽ chỉ mình anh biết, nhưng tập thơ đầu tay ra mắt bạn đọc là khi anh đang bước vào tuổi xưa nay hiếm: năm 2008 với tuổi đời cập kề 70 xuân. Nhờ tập thơ đầu tay ấy bạn bè biết về anh và cái men say kỳ lạ của thơ thẩm thấu vào từng con chữ trong thơ anh đã hình thành một cách tự nhiên cái “Bến Thơ” dung dị trên vùng đất Tổ ven bờ ngã ba hòa hội hai dòng sông Thao và sông Lô; thực chất và đương nhiên có cả sông Đà (nhập vào sông Thao ở bến Trung Hà) và sông Chảy (hòa cùng sông Lô ở bến Đoan Hùng).

Bầu bạn muôn phương đã có nhiều lần dừng chân bên “Bến Tình Thơ” ấy; nhất là khi tập trường ca: Con cháu Lạc Hồng trên đỉnh Pa - Pông của anh ra mắt bạn đọc thì cái “Bến Tình Thơ” bây giờ không phải chỉ của riêng anh mà là của những anh hùng trong đội ngũ điệp trùng con Lạc cháu Hồng một thời vững vàng, kiên trung đứng trên mũi nhọn của cuộc đấu tranh cho lý tưởng: giải phóng con người. Ngày ấy “Bến Tình Thơ Đất Tổ” đông vui như ngày hội. Bạn bè gần xa sum vầy, chia sẻ tình người, vị đất, hồn thơ sâu nặng nghĩa đồng bào, tình đồng đội, chung vai giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, cô đơn vượt qua gian khó, khắc nghiệt, bộn bề do hậu quả chiến tranh còn vương lại.

Nếu coi thơ là một nguồn “nước” bằng ngôn ngữ, có vần có điệu và chảy trên những dòng suy cảm tự nhiên, hình thành những dòng thơ, những làng thơ thì với Ngô Thái, tự anh đã trở thành một “Bến Thơ” trong rất nhiều “Bến, Bờ Thơ” khắp các “Làng Thơ ven “Dòng Thơ” dân tộc Việt. Bởi Thế nên lần này anh đã đặt cái tên thật độc đáo, khác biệt và đặc trưng cho tập thơ thứ tư: Ngô Thái – Thơ và Bầu bạn.

Mỗi tập thơ thông thường là của một hoặc một nhóm tác giả nào đó. Họ đều là những nhà thơ chuyên nghiệp hoặc đã từng đoạt các giải thưởng về thơ, cùng sinh hoạt trong các CLB thơ, các hội VHNT…Nhưng riêng tập thơ đang có trong tay bạn đọc với cái tên như đã kể trên là tập hợp những vần thơ, những dòng cảm nhận của những bạn thơ ở mọi lứa tuổi, trình độ khác nhau; cả chuyên nghiệp và nghiệp dư; thậm trí kể cả người lần đầu võ vẽ tập làm thơ  trải rộng gần như khắp toàn cầu; tự nguyện bằng nhiều phương cách để cùng hội tụ về bên anh: Ngô Thái - Bến Tình Thơ Đất Tổ.

Chúng ta cùng ghi nhận và đánh giá cao sự phát triển công nghệ thông tin toàn cầu, tính ưu việt của mạng Internet, đã và  đang là những cây cầu vô hình để bầu bạn muôn phương, bằng những cây cầu đó, tìm đến bên nhau nơi “Bến Đợi”, “Bãi Chờ” trên dòng “Sông Mơ” ven các ngôi “Làng Ảo”.
       
        “Thông qua mạng Itenet và các buổi Off line, chúng ta tìm thấy nguồn vui, thư thái tâm hồn, giúp ta nâng cao tầm hiểu biết, học hỏi lẫn nhau, trở thành những bạn thơ, bạn tri kỷ, thân thiết như anh em ruột thịt. Nhờ có Blog, giao lưu trên mạng  chúng ta tự hoàn thiện mình hơn, vươn tới tầm cao của cái đẹp tâm hồn“Chân Thiện Mỹ”. Mạng là ảo. Nhưng tình người là thật. Tìm một người bạn Tri kỷ trong biển người mênh mông ngoài đời quả là rất khó. Vâng khó đến như vậy, mong đến như vậy, khát khao đến như vậy... Nhờ có Blog, giao lưu thơ, và Off line, mà nhiều người  đã tìm được tri kỷ thơ, và tri kỷ của lòng mình...”

Trích bài phát biểu của nhà thơ Ngô Thái 
Trong hội offline : "Chớm đông đất Tổ 04/11 /2012                                                             

Bất kể ai, dù là chuyên nghiệp hoặc nhiệp dư khi làm thơ đều mong muốn thơ mình được đến tay bạn đọc để cùng sẻ chia và cùng cảm nhận thứ men say ngây ngất tình đời được chắt chiu từ trong suy cảm thổn thức, rung ngân trước thiên nhiên và xã hội đang vận động không ngừng nghỉ. Tôi xin mượn lời tâm sự với các bạn thơ của một Cố Nhà Thơ – một chiến sĩ lão thành cách mạng họ Ngô trên quê hương đất Tổ - Cụ Ngô Cận với gần 90 năm sống, chiến đấu và chiêm nghiệm cuộc đời để nói thêm về nơi anh Ngô Thái đã sinh ra, lớn lên trong cái nôi dung dị, dường như hương trời, vị đất, tình người  đã  nhuần nhuyễn chất thơ từ khi anh cất tiếng chào đời:

“Thơ là cảm xúc của trái tim ta rung động trước cuộc sống thường ngày nhưng nó còn cao hơn thế bởi đó là sự cô đọng ngôn từ, lời nói, chữ viết được mài rũa, tu luyện, sắp xếp một cách chuẩn mực, vừa có vần, vừa có điệu để dễ nghe, dễ nhớ; thành cái thiết thực cho mọi người cùng cảm nhận theo. Thơ của ta nhưng không phải chỉ riêng ta mà là cái cần cho mọi người như cây ta trồng ra hoa tươi, quả chín; khi mọi người thưởng ngoạn đều thấy vẻ đẹp, vị ngon từ hương đất mặn mòi, từ nắng mưa, giông bão và hơi ấm bàn tay của người chủ nhân vun xới, trồng tỉa, bón chăm cẩn thận và không hề dễ dãi, tầm thường.” .

Dù đi đâu, làm gì, thì  Hương vị quê hương vẫn ăn sâu vào tiềm thức của người xa quê, nỗi niềm da diết khôn nguôi...

Bát canh cua. Đĩa dưa cà
Vị quê đau đáu đậm đà xiết bao !
Bước đi dù ở phương nào
Minh Nông mùa cấy hanh hao hẹn về!

(Chạnh lòng da diết chốn quê
Chiến tranh qua. Mấy người về, người không ?)
Niềm quê lặng xuống cánh đồng
Cánh Cò chao nắng… Mây bồng bềnh trôi!

Mái đầu bạc. Nước da mồi
Cháu con dắt díu ra nơi Thị Thành
Chiều xanh, gợi nhớ ngày xanh
Hương quê cứ mãi ngọt lành tình quê!

                (Trích:Hương quê - Thơ Ngô Thái)

Đến đây, nếu cứ theo lối mòn của các nhà phê bình văn học thì tôi sẽ chẳng thể nào bằng họ. Bởi lẽ, bỗng nhiên lạc vào “Bến Tình Thơ đất Tổ”; không chỉ riêng tôi mà chắc hẳn các bạn sẽ ngơ ngẩn lòng do những vần thơ, những lời cảm nhận, lời bình và cả những bài thơ họa của bầu bạn muôn nơi đã làm ta xúc động, bâng lơi giữa dòng đời đang chảy trong từng con chữ.
Mênh mông khung cảnh mây trời,
Bồi hồi nhớ lại… cái hồi còn son.
Dù đi ngàn dặm nước non,
Tình quê vẫn quyện… sắt son không mờ.
(Trích: Sông quê – Thơ Ngô Thái)
Bởi mênh mông giữa sóng bạc đầu
Em vẫn khát… một tình yêu đằm thắm
Gửi tới em ở một nơi xa thẳm
Nỗi nhớ nhung cuồn cuộn sóng trào

Biển là anh...cháy bỏng khát khao
Em - bờ cát dịu mềm muôn thuở....
(Trích Ghét.. – Thơ Ngô Thái)
 Văn thơ là tiếng nói của tâm hồn. Một tác phẩm văn học vừa mang đặc điểm cá nhân, nhưng cũng vừa mang đặc tính cộng đồng, bởi  sự không thể tách rời  giữa bản thể với cuộc sống xung quanh. Chính  cái nhìn cá thể đó cùng với khả năng thi phú, Ngô Thái đã tạo dựng lên một thế giới quan nhiều màu sắc về cuộc sống, tình yêu, nhân tình thế thái, tất cả được nghệ thật hóa trong những bài thơ ý vị, mang lại cho người đọc nhiều suy nghiệm giá trị!

Nhận biết được giá trị trong thơ Ngô Thái và nét đẹp trong văn hóa sống của Nhà thơ Ngô Thái, ban biên tập Thi đàn Việt Nam mong sẽ làm tốt nhiệm vụ  giới thiệu thơ Ngô Thái tới đông đảo công chúng, đặc biệt công chúng Hà Nội, làng văn thơ chuyên nghiệp và giới trẻ” 


(Trích: “ Chương trình giới thiệu thơ Ngô Thái”

Ban biên tập Thi đàn Việt Nam www.tho.com.vn)

Xin các bạn vui lòng khẽ lật từng trang trong tập thơ này, điều tôi nhận ra chắc sẽ không sai. Bởi vậy tôi xin được dùng thể loại văn vần để diễn chải lòng mình khi về “Bến Tình Thơ Đất Tổ” thân thương. Mời các bạn cùng xem và cùng suy ngẫm để tình thơ, vị đất, hương trời sẽ mãi mãi thắm đượm trong tình người ở lại dù thời gian lặng lẽ trôi qua.

Nếu thơ là những dòng sông nhỏ,
Được bắt nguồn từ những đỉnh non cao,
Nơi góc khuất những tâm hồn thanh tao,
Rung cảm trước nhịp đời rộn rã.

Dòng chảy ấy chấp nhận bao nghiệt ngã
Bão tố, đạn bom, gian khổ muôn trùng.
Những mảnh đời tìm được tiếng nói chung
Dệt suy ngẫm bằng men nồng rạo rực,

Bằng kỷ niệm ẩn sâu trong ký ức,
Bằng tình người luôn biết sống vì nhau,
Bằng nghĩa cả biết phân biệt: trước sau,
Phải trái, đúng sai giữa nhân tình thế thái…

Thì ta nguyện làm “hạt thơ” nhẫn nại
Trong “dòng thơ” đang cuộn sóng dâng trào.
Em có nghe thấy tiếng lòng xôn xao
Khi trái tim đang thì thầm mách bảo?

Dòng chảy nào cũng chịu bao giông bão
Mới có ngày gió lặng, trời trong.
Ta tự hào mang nòi giống Tiên Rồng.
Tổ quốc hình cánh cung gồng mình ra biển lớn.

Hãy khép lại những đớn đau, hờn giận,
Anh đưa em về một “Bến Tình Thơ”,
Nơi những “Hạt thơ” đang đợi, đang chờ
Bên thành phố Ngã Ba Sông - Đất Tổ.

Em e lệ bởi buổi đầu bỡ ngỡ,
Bầu bạn muôn nơi tụ hội sum vầy.
Những vần thơ xao động, ngất ngây
Trước cảnh sắc Rồng Tiên quần tụ.

Những vần thơ - hạt thơ lung linh ấy đã và đang hòa vào dòng chảy trên các làng thơ khắp muôn nơi, dâng cho đời hương vị mát lành cùng những trở trăn, suy cảm về hôm qua, hôm nay và những ngày sắp tới. Những hạt thơ ấy đang ở trên tay các bạn, trong tập sách nhỏ xinh: Ngô Thái – Thơ và Bầu Bạn.

Xin trân trọng giới thiệu và mời các bạn cùng vui lòng mở lật từng trang sẽ thấy hiện ra cái “Bến Tình Thơ” dung dị, thân thương, mộc mạc mà sâu nặng tình thơ, tình người, hương trời, vị đất quê cha đất Tổ Hùng Vương – con cháu Lạc Hồng trên khắp mọi phương trời trong nhịp đời dìu dặt Bến Tình Thơ.

Đất Tổ - Xuân Quý Tỵ - 2013
Chiến sĩ – Nghệ sĩ: Ngô Toàn Thắng
Hội viên Hội Liên hiệp VHNT thành phố Hà Nội



93 nhận xét:

  1. Em chúc mừng anh Ngô Thái và sẽ lặt từng trang! Em xin Tem vàng bài mới anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được Như Mai lượm tem vàng
      Phen này cả làng sẽ đến bến tình thơ !
      Thưởng cho Như Mai một chuyến du lịch về bến Mơ nha !

      Xóa
    2. Anh ơi, bến Mơ mà anh nói không phải là mơ chứ ạ? hi hi...

      Xóa
    3. Em vào xem bài này sẽ thấy bến mơ nha !
      http://tntdatto.blogspot.com/2013/03/tim-em-noi-au.html

      Xóa
  2. Chúc mừng bác Ngô Thái! Lời giới thiệu mở đầu tập thơ thầy viết thật ấn tượng. Nhất là bìa tập thơ, đẹp mà sang trọng. Em chúc mừng thầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oa lâu lắm mới gặp lại em
      Mong sao mộ chuyện lại thêm bao tình !

      Xóa
  3. Cám ơn Ngô Toàn Thăng, Cám ơn chausd Như Mai, và cám ơn Vũ Nam dẫn anah sang trang liên kết naỲ. HỌA SỸ ĐẶNG KHÁNH CƯỜNG CŨNG ĐÃ THIẾT KẾ BÌA SÁCH MỚI,TÔI ĐÃ ĐÃ ĐĂNG TRANG CHÍNH BÊN FB MỜI CÁC BẠN GÓP Ý NGÀY HÔM NAY KẾT THÚC PHẢI ĐƯA IN KẺO MUỘN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn chú và chúc chú sẽ ra sách đúng hạn như mong muốn nhé!

      Xóa
    2. Em xem rồi bác ạ ! Cái Bìa thơ của HS Khánh Cường Về kỹ thuật thì Ok nhưng về thần thái thì thía nào ý... nó hơi bị chơi trống bỏi bác ợ !

      Xóa
    3. Muốn làm bìa không chỉ kỹ thuật thuần túy mà phải hiểu kỹ nội dung tập thơ và hiểu khá tường tận về tác giả và các mối quan hệ của họ bác ạ ! Điều này chắc HS Cường chưa nhiều !

      Xóa
    4. Hạn chót là ngày 15/03/2013 cơ mìa bác !Hôm nay mới là 11/03/2013

      Xóa
  4. Thơ hay lời bình càng hay
    Chúc cho đất Tổ đầu xuân rộn ràng
    Cùng vui với khắp xóm làng
    Mừng xuân xin chúc bình an tình đời
    Những chàng Ngự Lâm đất tổ ơi ! (~_~)
    [img] http://img.tamtay.vn/files/photo2/2010/9/1/20/364504/4c7e5067_7a7b0893_89e44f7f497ffe37ce1b8c8we3.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày nay bận đi mần phóng sự nên bây chừ mới trả thù đây ha !

      Xóa
  5. Chúc mừng các anh, Chúc mừng sách mới

    Trả lờiXóa
  6. Lời thơ giai điệu mượt mà
    Thướt tha cành liễu, kiêu sa đóa hồng
    Lời văn chương cũng thật lòng
    Khiến cho người đọc thấy lòng ngẩn ngơ
    Không mang quan cách vào thơ
    Không cần hoa lá nhịp thơ xuất thần
    Chúc mừng các chú! Thắng Ngô Toàn, Thái Ngô. !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bên nớ chau lập blog spot ?

      Xóa
    2. Cháu không hiểu câu nói của chú. Chú nói tiếng Huế ạ???

      Xóa
    3. Chú tìm mãi không thấy ngôi nhà blog Spot của cháu đâu cả !

      Xóa
  7. Em thấy lời giới thiệu của anh rất tuyệt!
    Chúc anh Ngô Thái ra mắt tập thơ mới thành công viên mãn
    Chúc các anh luôn khỏe vui để ươm hoa gieo mật cho đời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ! Khi làm lễ ra mắt Tập thơ mới, em ra chơi nhé !

      Xóa
  8. Các chàng trai Đất Tổ ai cũng làm thơ hay cả chúc mừng anh Ngô Thái, chúc mừng các anh..chúc cho tập thơ ra mắt thành công tốt đẹp..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ đón em ra dự lễ hội và ra mắt tập thơ này !

      Xóa
  9. Cháu ghé sang thăm bác ,đc đọc thơ bác NT hi cháy thấy hay lắm ,chúc mừng hai bác nhé ,bác còn nhận ra cháu không nào ...?

    Trả lờiXóa
  10. Lâu quá rồi cháu gái mới ghé thăm chú Toàn Thắng được đây chú ơi...
    Chú và gia đình có khoẻ không? Cháu cũng thường xuyên theo dõi thơ của bác Thái đã từ lâu chú ạ. Cũng như thơ của chú Toàn Thắng, thơ của bác Thái cháu rất thích.
    Cháu gái chú chúc chú Thắng ngày mới có nhiều niềm vui chú nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Em gửi lời chúc mừng đến nhà thơ Ngô Thái
    Em đã đọc lời giới thiệu của anh rồi, rất hay và những vần thơ giàu cảm xúc của anh Ngô Thái, chắc chắn sẽ được nhiều người đón nhận nồng nhiệt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dự đinh mồng 4 tháng ba sẽ hội nhập bạn thơ bên thềm Lễ hội, Nhớ ra dự nhé sẽ có thư mời sau ha !

      Xóa
    2. Nhớ gửi thư mời cho em gái nữa đó nha anh trai, ko là em gai65n hổng ra đâu nhá ! Hi hi

      Xóa
    3. Em sẽ thu xếp ra để gặp gỡ các anh.
      [img] http://laodong.com.vn/LD_Images/2011/7/5/Taijpg-083905.jpg [/img]
      Em nhớ món Bánh Tai này đó anh

      Xóa
    4. Nhất trí cao và sẵn sàng nghênh tiếp cà Hoa Vàng và Minh Châu !

      Xóa
    5. Nhất trí sẽ có ngay Bánh Tai cả bánh sắn nữa chớ !

      Xóa
  12. Chúc tuần mới thật là vui
    Để cuộc đời mãi tiếng cười nhé anh ! (~_~)
    [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/731506/7_iykim2000.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  13. MỘT SỰ QUẢNG BÁ THƠ BẠN THẬT LÀ HAY
    CHÚC NGÀY MỜI NIỀM VUI MỚI

    Trả lờiXóa
  14. Chào Bác Thắng.
    Bác khỏe nhiều chứ ạh
    Bru ở xa hổng zìa trong ngay giỗ tổ Hung Vương được nhờ Bác thắp giùm nén nhang ạh
    Cám ơn và chúc Bac khỏe vui và Hanh phúc.

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng hai anh Họ Ngô Toàn Thắng ,Thái Ngô
    Rất hay Lý tâm đắc Mấy câu
    Dòng chảy chấp nhận bao nghiệt ngã
    Những mảnh đời tìm được tiếng nói chung
    Dệt suy ngẫm bằng men nồng rạo rực
    Bằng kỷ niệm ẩn sâu trong ký ức
    Thì ta nguyện làm hạt thơ nhẫn lại
    Hãy khép lại đớn đau hờn giận
    Bầu bạn muôn nơi tụ về ngã ba sông -Đất Tổ Ta vẫn là con cháu Vua Hùng Phải vậy anh hai !hai anh!HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ANH SẼ ĐÓN EM TRONG NHỮNG NGÀY ẤY NHÉ ! ANH VŨ LẬP ĐÃ VỀ RỒI ĐÓ VÀ CÁC ANH SẼ GẶP NHAU MÀ !

      Xóa
    2. TRƯỚC KHI BAY GỌI CHO ANH ĐỂ CÓ RA SÂN BAY ĐÓN ĐOÀN NHA !

      Xóa
  16. Bài viết rất hay và lôi cuốn nhà thơ à! Chúc hai nhà thơ "NGÔ" có thêm nhiều cảm xúc sáng tác ra nhièu bài thơ hay được nhiều người hâm mộ.
    Ngày mới nhiều niềm vui mới nha nhà thơ.

    Trả lờiXóa
  17. Chúc mừng anh Ngô Thái đã xuất bản,ra mắt bạn đọc tập thơ " THƠ VÀ BẦU BẠN " !
    Chúc anh trai bữa trưa ngon miệng và ngon giấc ngủ trưa anh trai nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã chuẩn bị chu đáo để đón em và bầu bạn về "bến mơ thơ" !

      Xóa
  18. "Nếu thơ là những dòng sông nhỏ,
    Được bắt nguồn từ những đỉnh non cao,
    Nơi góc khuất những tâm hồn thanh tao,
    Rung cảm trước nhịp đời rộn rã.

    Dòng chảy ấy chấp nhận bao nghiệt ngã
    Bão tố, đạn bom, gian khổ muôn trùng.
    Những mảnh đời tìm được tiếng nói chung
    Dệt suy ngẫm bằng men nồng rạo rực,

    Bằng kỷ niệm ẩn sâu trong ký ức,
    Bằng tình người luôn biết sống vì nhau,
    Bằng nghĩa cả biết phân biệt: trước sau,
    Phải trái, đúng sai giữa nhân tình thế thái…

    Thì ta nguyện làm “hạt thơ” nhẫn nại
    Trong “dòng thơ” đang cuộn sóng dâng trào.
    Em có nghe thấy tiếng lòng xôn xao
    Khi trái tim đang thì thầm mách bảo?

    Dòng chảy nào cũng chịu bao giông bão
    Mới có ngày gió lặng, trời trong.
    Ta tự hào mang nòi giống Tiên Rồng.
    Tổ quốc hình cánh cung gồng mình ra biển lớn.

    Hãy khép lại những đớn đau, hờn giận,
    Anh đưa em về một “Bến Tình Thơ”,
    Nơi những “Hạt thơ” đang đợi, đang chờ
    Bên thành phố Ngã Ba Sông - Đất Tổ.

    Em e lệ bởi buổi đầu bỡ ngỡ,
    Bầu bạn muôn nơi tụ hội sum vầy.
    Những vần thơ xao động, ngất ngây
    Trước cảnh sắc Rồng Tiên quần tụ."

    Cảm ơn bài Bài thơ hay và rất ý nghĩa...

    Trả lờiXóa
  19. Bài giới thiệu NGÔ THÁI MỘT “BẾN TÌNH THƠ” ĐẤT TỔ do Toàn thắng chắp bút rất cuốn hút người đọc, chỉ với " khả năng còn tùng tiệm " của anh cũng để đủ thấy được cái hay, cái chất của thơ Ngô Thái, mình thấy Thật tuyệt đấy, tờ bìa cũng đẹp nói nên được nội dung của tác giả đã gửi gắm... Chúc mừng thành công của hai đồng tác giả cùng Họ Ngô nhé !

    Trả lờiXóa
  20. Thía à cũng lên Bản Đôn hử !

    Trả lờiXóa
  21. Em ghé thăm anh...
    Thời gian rồi sẽ trôi qua
    Chỉ có tình người ở lại...wá đúng anh nhỉ...time thì ko thể đừng...nhưng tình người thì còn đọng lại mãi trong mỗi chúng ta
    Chúc mừng nhà thơ Ngô Thái và anh Toàn đã cho ra những tập thơ thật hay ,đã góp phần cho c/s này thêm tuọi đẹp
    [img]http://off1.picsrc.net/images/ytibu/b12b65b74a3237de016582fa6111a35d.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  22. Thăm anh ngày mới thứ năm
    Chúc anh sức khỏe ngang tầm máy bay (~_~)

    Đi chộp hình với nhà đảng được nhiều ko mà ngày mô nhà đảng cũng bẩu" đang đi chộp hình với anh Toàn Thắng Ngô ? (~_~)
    [img] http://songthuhotel.vn/upload/21232f297a57a5a743894a0e4a801fc3/maybay.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đã đành ! chót mang cái nghiệp vào thân rùi mừ !

      Xóa
  23. Thầy ơi, thầy vẫn khỏe chứ ạ. Em đang rất mong được nhận tập thơ đó đấy thầy ạ. CHúc thầy vui và sức khỏe ạ

    Trả lờiXóa
  24. Hôm nay lại cuối tuần rồi
    Sang chúc anh khỏe lướt còm êm ru (~__~)
    [img] http://farm4.static.flickr.com/3498/3274317655_b10218519e_o.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  25. Hôm nay được gặp lại anh
    Vui như tóc bạc lại xanh xuân về.
    Bài anh viết rất hay!

    Trả lờiXóa
  26. Em thăm anh quả là chen chân vào blogspot quá là xa lạ vì không thấy ai quen ....nhưng vẫn còn có thể ...Chúc anh vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sang đây rồi sẽ nhiều bạn đó em à ! cừ vào nhà anh bạn bè sẽ đến bên em ngay mừ !

      Xóa
  27. Em sang thăm anh, mong được về "bền tình thơ" để gặp mấy chàng Ngự lâm đất Tổ.
    Chúc anh cuối tuần nhiều niềm vui!
    [img]http://farm4.static.flickr.com/3498/3274317655_b10218519e_o.gif [img]

    Trả lờiXóa
  28. Dạ .... chúc mừng nha thơ Ngô Thái !http://4.bp.blogspot.com/-D6ir6KDrgAg/TexAYudBo1I/AAAAAAAAAsI/xBU2SlFwvt0/s1600/YellowFaceTwo017.gif

    Trả lờiXóa
  29. Chúc mừng nhà thơ Ngô Thái ...![img] http://4.bp.blogspot.com/-D6ir6KDrgAg/TexAYudBo1I/AAAAAAAAAsI/xBU2SlFwvt0/s1600/YellowFaceTwo017.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  30. tím sang thăm nhà thơ NTT. Chúc nhà thơ NTT chiều chủ nhật an vui bên gia đình và bạn bè.

    Trả lờiXóa
  31. Chào anh Ngô Toàn Thắng. Đến với Coorel tôi được biết anh trên trang dạy CooRel . Hôm nay rò rẫm trên Facebook mãi mới tìm được anh, Và đọc bài giới thiệu tập thơ Ngô Thái. Tôi đã lên giao lưu với CLB Lạc Hồng của nhà văn Hóa Phú Thọ mà không gặp Ngô Thái. Đọc bài của anh mới biết NT đã xb 04 tâp thơ. Chỉ qua bài Hương Quê cũng đã cảm nhận được nhiều điều trong thơ NT. Thú thực vời anh là tôi cũng cùng họ NGÔ. lic nam của tôi trên facebook là Khóat ngô quang. Cám ơn bài viết rất hay của anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin kính chào bác ! Rất mong ngày tương ngộ họ Ngô trên quê nhà Đất Tổ !

      Xóa
  32. Chào anh Ngô Toàn Thắng. Đến với Coorel tôi được biết anh trên trang dạy CooRel . Hôm nay rò rẫm trên Facebook mãi mới tìm được anh, Và đọc bài giới thiệu tập thơ Ngô Thái. Tôi đã lên giao lưu với CLB Lạc Hồng của nhà văn Hóa Phú Thọ mà không gặp Ngô Thái. Đọc bài của anh mới biết NT đã xb 04 tâp thơ. Chỉ qua bài Hương Quê cũng đã cảm nhận được nhiều điều trong thơ NT. Thú thực vời anh là tôi cũng cùng họ NGÔ. lic nam của tôi trên facebook là Khóat ngô quang. Cám ơn bài viết rất hay của anh.

    Trả lờiXóa
  33. Em wa nghía những vần thơ...hạt thơ long lanh đang làm say đắm lòng người của anh nà...hj...ngày mới dịu êm nhìu niềm vui anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời em nghía ngắm thật lâu
      Đế lòng anh bớt âu sầu miềng ui !

      Xóa
  34. Kêu em ra dự lễ hội..nhưng em muốn nhân thể ghé thăm nhà mình....và thủ thỉ với anh--> chị có giết em không???
    Hehe..............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiệt liệt đón chào sao lại giết !
      Nếu không tin ra một lần cho biết
      Sẽ nhận được những nhân tình tha thiết
      Về một lần nhớ mãi mê mải miết !
      Ka Ka !!!

      Xóa
  35. Em thăm anh. Chúc anh cùng người thân luôn vui khỏe anh nhé !

    Trả lờiXóa
  36. Em ghé thăm và chúc mừng anh nhân dịp đã xuất bản tập thơ THơ và bầu bạn.
    Em đã xem và bình về cái bìa trên Facebook dạo trước, bay giờ mới gặp được anh bên này.

    Trả lờiXóa
  37. EM GÁI SANG CHÚC ANH VÀ GIA ĐÌNH BỮA TRƯA THẬT NGON MIỆNG NHÉ ANH!

    Trả lờiXóa
  38. Chót mang cái nghiện thơ ca
    Có lúc bụng bảo dạ thôi mà
    Đừng theo đừng đuổi tình là mộng mơ
    Mà đâu ngừng viết được ta
    Thăm anh Toàn Thắng bật lên lời mời
    Cám ơn anh ,khi nào về nước Lý không quên nơi đất Tổ Hùng Vương ,ngàn năm dựng nước vua Hùng có công
    Mà nay A Toàn Thắng cũng ngời thành công

    Trả lờiXóa
  39. Đọc lời giới thiệu tập thơ ; NGÔ THÁI THƠ VÀ BẦU BẠN của anh Tôi có hai điều mừng
    Một là lời giới thiệu của anh rất hay tuy tôi chưa đọc tập thơ này nhưng lại cảm nhận được ý trong lời giới thiệu
    Hai là xin chúc mừng anh NGÔ THÁI một nhà thơ trẻ rất say mê /viết không biết mệt chỉ chưa đầy năm năm đã ra mắt bạn đọc tập thứ tư - thật khủng-Chỉ tiếc tôi biết hơi muộn nên không kịp góp ý thêm xin trân trọng chúc mừng các anh đầu năm mới lại ra mắt tập thơđể bầu bạn cùng thưởng thức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHỚ LẮM ! NHƯNG BẬN GIÚP QUÊ NHÀ LÀM KỶ NIỆM 110 TUỔI NÊN KHÔNG VỀ ĐƯỢC !
      LÊN ĐÂY CHƠI ĐI TÂN ƠI !

      Xóa
  40. Chúc anh 1 chiều an lành
    Mọi điều may mắn, bình yên tràn đầy (~_~)
    [img] http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20091005/duonglieu01qt/origin/gif30707-091065.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  41. Tuổi xưa hiếm với vần thơ non trẻ
    Của tình anh với đất Tổ hương quê
    Một bến thơ với bao lòng ham mê
    Của người con đất Hùng Vương dựng nước
    .
    Một bến đỗ của bao vần thơ gợi
    Những yêu thương trao gửi tay nắm tay
    Cùng hội ngộ thơ ca chắp cánh bay
    Yêu đất Việt yêu người chung đất tổ .

    Trả lờiXóa
  42. Anh trai ơi ! Anh khỏe ko ? Lâu lắm rồi ko thấy anh ? Chúc anh luôn khỏe mạnh,vui vẻ,hạnh phúc và an lành nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang lăn vào kỷ niệm 110 năm thị xã quê Bầm em à !

      Xóa
  43. Em sang thăm
    Chúc anh luôn vui vẻ hp và có nhiều tập thơ hay để lại cho đời
    Buổi tối mát mẻ thật vui nhé anh

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

TUYET ROI HET TUYET ROI